Say Happy và chặng đường vượt qua Covid-19 khó khăn | Vượt bão để khẳng định mình

0
2291
Say Happy ứng biến với dịch Covid
Say Happy ứng biến với dịch Covid

COVID đã gây ra những thay đổi toàn diện ở nhiều quốc gia trên thế giới. Nền kinh tế trì trệ, xã hội trở nên bất ổn, giao thông bị hạn chế. Tuy nhiên dù đang trong hoàn cảnh trên, Say Happy vẫn thành công cho thuyền “giương buồm ra khơi” vượt qua cơn bão Covid này.

Thời điểm dịch Covid được ghi nhận, các công ty tại Việt Nam đã lên nhiều kế hoạch để “chống đỡ”. Tuy nhiên, dịch bệnh diễn biến rất phức tạp nên sự phát triển cũng vì đó mà trì trệ. Đứng trước hoàn cảnh đó không ít công ty đã từ bỏ, sa thải hầu hết nhân viên của mình. Họ chỉ giữ lại những công nhân lành nghề, cần thiết nhất lúc bấy giờ mà thôi. Bị dồn vào chân tường, nhiều doanh nghiệp tuyên bố phá sản. Cũng có nhiều doanh nghiệp chuyển nguy thành an, biến thách thức thành cơ hội. Họ vạch thêm cho mình những con đường khác so với việc phải đóng cửa, giải thể.

NỀN TẢNG CỦA NIỀM TIN

Điêu đứng khi dịch bệnh được công bố ở Việt Nam, đặc biệt ca bệnh đầu tiên ở thành phố Hồ Chí Minh. Vì vậy mà tình hình kinh doanh của Lana Group cũng bị ảnh hưởng nhất định.

Không quá xửng sốt khi lượng khách hàng giảm đi đối với mặt hàng thời trang. Tuy nhiên để có thể thành công “vượt cạn” thì không phải công ty nào cũng có thể làm như Say Happy của Lana Group.

Ngay từ những ngày đầu tạo nên thương hiệu Say Happy, lượng khách hàng thân thiết đã ngày một đông hơn. Trải qua nhiều năm bươn chải, cạnh tranh, có thể nói rằng vị trí của Say Happy đã không thể thay thế…

Áo thun Say Happy đảm bảo sẽ luôn sáng tạo kể cả những thời điểm khó khăn như dịch Covid này.

Niềm tin vượt bão Covid của Say Happy

NHỮNG CON SỐ “HÙNG VĨ”

Theo thống kê, những gì Say Happy đã làm được khiến các đối thủ phải nể phục. Không chỉ bởi tinh thần lạc quan, cần cù và tư duy sáng tạo khi tạm dừng hoạt động. Đó còn là vì những sự hiện diện hữu hình của thành quả mà họ không để ý tới.

Định hướng phát triển ngay trong dịch

“Chúng tôi vẫn “làm việc” ngay cả khi công ty phải tạm dừng kinh doanh do dịch bệnh. Chúng tôi đổi mới tư duy, cho bản thân mình những giây phút thoải mái để có thể tiếp tục trong những ngày không xa. Ai còn thiếu sót gì sẽ chủ động bổ sung ngay trong khoảng thời gian không tới công ty. Chúng tôi hy vọng dịch bệnh sẽ sớm được kiểm soát. Say Happy sẽ trở lại một cách trưởng thành hơn…”- Đó là những gì Áo thun Say Happy muốn gửi gắm tới cho những khách hàng thân thương của mình.

Thay vì những ngày nghỉ “xả hơi” như những đối thủ khác. Công ty đặt ra chiến lược phát triển kinh doanh ngay từ trong dịch. Nhân viên được thông tin về việc hoàn thiện bộ máy hoạt động của công ty. Họ có thời gian trau dồi thêm các kỹ năng, học hỏi những gì chưa hoàn thành trước đó.

Sẵn sàng với tâm thế tốt nhất

Những chuẩn bị trên phần nào đã tạo niềm tin cho Say Happy có thể thành công vượt bão Covid.

Doanh thu của thương hiệu Áo thun Say Happy không thay đổi nhiều trong năm 2020. Cụ thể có thể thấy doanh thu tháng 1 đạt khá cao, khoảng 250 nghìn USD. Khi hoạt động sản xuất kinh doanh đã cơ bản hoàn thiện, việc giữ vững thị phần doanh số là rất quan trọng.

Quý 1 năm 2020 về cơ bản là quý có phần trăm doanh số cao nhất (vào khoảng 30%) trong thời gian hiện tại.

Biểu đồ thể hiện doanh thu các tháng của Say Happy trong năm 2020.

Các hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn diễn ra bình thường. Thông qua việc thiết kế, Say Happy có cơ hội gửi thông điệp bảo vệ sức khỏe tới mọi người. Không những giữ vững được tốc độ phát triển mà còn góp phần thay đổi thái độ của mọi người.

Vẫn tiếp tục sản xuất đa dạng mẫu mã và hợp thời trang.

Xem thêm tại: https://www.facebook.com/lanashop.aothunsayhappy/

Thông tin sản phẩm: https://sayhappy.vn/shop/

Cách ly toàn xã hội

So với “mực nước biển” thương hiệu Việt vẫn giữ được một khoảng cách an toàn đáng khâm phục. Từ niềm tin chiến thắng dịch bệnh, 14 ngày nghỉ ngơi cũng là cơ hội thay đổi, cải thiện sản phẩm và dịch vụ.

Doanh thu tháng 4 thụt giảm đáng kể so với các tháng trước đó. Đây là thời điểm đỉnh điểm của “cơn bão” Covid vì vậy lượng hàng bán ra cũng vì đó mà ít đi. Hầu hết các quốc gia trên thế giới đều đóng băng các cửa khẩu, trong đó có nước ta.

Nguyên nhân trên làm hạn chế nguồn doanh thu thu về của Say Happy. Mặt hàng xuất khẩu cho các nước trên thế giới trở thành hàng tồn kho cho sau này.

Không từ bỏ, công ty tìm cách xoay sở, chú trọng hơn vào các kênh phân phối online. Vì vậy số lượng hàng bán ra vẫn duy trì được ở mức có lãi.

Dịch bùng phát và cách ly toàn xã hội 14 ngày.

Sau khi khống chế được dịch bệnh

Doanh số bán hàng vẫn duy trì ở mức ổn định.

Không có sự lao dốc nào cả. Say Happy vẫn đứng trên cán cân thăng bằng của năm 2020. Khi dịch bệnh được kiểm soát, tình hình phát triển của công ty đã có chiều hướng phát triển trở lại. Doanh thu tháng 5 tăng nhanh gấp 4 lần so với tháng trước đó.

Vượt bão Covid, tốc độ phát triển bán hàng của Say Happy luôn được duy trì ở mức ổn định cao. Văn hóa công ty được cải thiện đáng kể sau những thay đổi tích cực của mọi người.

Những đơn hàng “tạm giữ” trong kho đã được bán cho các đối tác nước ngoài của nhà Lana. Đơn hàng tăng lên nhanh chóng như miếng cơm tinh thần cho cả lãnh đạo và nhân viên công ty. Đây sẽ là hành trang giúp ích cho thương hiệu áo thun Việt vượt qua những khó khăn trong tương lai.